Tỉnh nghèo lãng phí đất



Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã quyết định cho Công ty Thiện Tài thuê gần 3.500 m2 đất mặt tiền đường Nguyễn Sỹ Sách (chợ thực phẩm cũ), phường Hưng Phúc, TP Vinh để xây dựng trung tâm thương mại - khách sạn từ tháng 4-2009. Sau khi được giao đất, Công ty Thiện Tài liền giải tỏa chợ thực phẩm khiến gần 180 hộ tiểu thương hết chỗ kinh doanh mặc cho gần 6 năm nay, khu đất vẫn bỏ hoang.


Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hưng Phúc - ông Nguyễn Quang Việt bức xúc:“Chủ đầu tư lấy đất, giải tỏa chợ, hứa sẽ xây dựng trung tâm thương mại rồi bố trí lại chỗ kinh doanh cho tiểu thương. Ai ngờ họ ôm đất rồi bỏ hoang từ năm này sang năm khác khiến tiểu thương rất bất bình”.

Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An cũng quyết định giao lô đất gần 4.600 m2 tại số 3 Trần Phú, số 2 Ngư Hải và trên đường Thái Phiên, phường Lê Mao, thành phố Vinh cho một doanh nghiệp thực hiện dự án xây dựng trụ sở làm việc vào năm 2006 trước đó. Sau khi được bàn giao mặt bằng, chủ đầu tư dự án này án binh bất động đến nay. Ông Nguyễn Tam Kỳ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Lê Mao, cho biết: “Trong lúc phường thiếu đất để xây dựng trường học thì khu đất đẹp, nằm giữa trung tâm thành phố, tỉnh giao cho doanh nghiệp nhưng họ lại bỏ hoang”.

Tuyến đường trung tâm đẹp nhất thành phố Vinh -trên đại lộ Lê Nin có nhiều khu đất được quy hoạch giao cho các chủ đầu tư hàng chục năm nhưng hiện tại vẫn chỉ là bãi đất trống. Trong đó, khu đất rộng trên 50.000m2 tại số 1 đại lộ Lê Nin được quy hoạch xây dựng trung tâm hành chính tập trung của tỉnh Nghệ An nhưng 10 năm nay chỉ để cỏ dại mọc. Một khu đất khác rộng gần 52.000 m2 được tỉnh Nghệ An giao cho một đơn vị vào năm 2009 để xây dựng dự án công viên phần mềm với tổng kinh phí trên 83 triệu USD. Sau 6 năm, dự án này cũng đang nằm trên giấy...

Tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, hàng loạt dự án được cấp đất nhiều năm nhưng chủ đầu tư cũng không triển khai. Đất bị bỏ hoang trở thành điểm xả rác, bãi chăn bò của người dân!


Responses

0 Respones to "Tỉnh nghèo lãng phí đất"

Đăng nhận xét

 

Recent Comments

Popular Posts

Return to top of page Copyright © 2010 | Platinum Theme Converted into Blogger Template by Thanh Tu